Điếu Bát Cổ Xưa Men Rạn Bát Tràng DB38 – 500k

Điếu bát cổ xưa men rạn là dụng cụ hút thuốc lào phổ biến của các cụ, điếu vẽ họa tiết sơn thủy thủ công trên nền men rạn độc đáo, sản phẩm đi kèm ống hút nhôm, dịch vụ giao hàng toàn quốc, được mở hàng kiểm tra trước khi trả tiền.

Men rạn là gì?

Men rạn là gì? Men rạn thực chất vẫn là một loại gốm được hình thành bởi độ co giữa men và xương gốm tạo nên những đường rạn với nhiều kích cỡ khác nhau. Đây là loại men nổi tiếng và chỉ có duy nhất ở làng gốm Bát Tràng, nó xuất hiện bắt đầu vào thế kỉ XVI và được phục chế, phát triển rộng rãi trong những năm gần đây.

Đến nay vẫn chưa có tài liệu nào trả lời chính xác về nguồn gốc và lịch sử ra đời của điếu bát, chỉ biết rằng người Việt sử dụng thuốc lào từ rất xa xưa, hút thuốc và ăn trầu là một phần của cuộc sống. Họ dùng thuốc lào hàng ngày, và ở mọi nơi cùng với điếu bát. Ngoài ra người ta còn hút thuốc lào bằng điếu cày, loại điếu làm bằng ống tre, nứa dài khoảng 40cm.

Điếu bát là loại điếu được sử dụng phổ thông ở mọi tầng lớp. Đối với tâng lớp phổ thông thì dùng điếu bằng gốm sứ, lõ điếu ( có nơi gọi là nõ) bằng gỗ, và trang trí họa tiết hoa văn đơn giản. Với tầng lớp quý tộc ngày xưa thì điếu bát thực sự là mọt tác phẩm nghệ thuật. trang trí cầu kỳ, hoa văn tứ linh, tứ quý.. bọc đồng, lõ điếu bằng đồng hoặc vàng bạc,tùy vào đẳng cấp quý tộc, địa vị xã hội và trình độ thẩm mỹ của chủ nhân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *